Marketing online – 8 cách tiếp thị trực tuyến

Hiện nay tiếp thị trực tuyến đóng vai trò quan trọng không kém gì công việc tiếp thị và quảng bá thương hiệu truyền thống. Với 28.5 triệu người dùng Internet năm 2010 thì Internet đã chiếm 30% dân số và 99% những người có thu nhập và dân trí cao nhất Việt nam.

Marketing Online (Tiếp thị trực tuyến) là phần lớn nhất của Digital Marketing (Tiếp thị số). Trong Digital marketing có 9 cách tiếp thị thì Marketing Online chiếm 8 phần và là 8 phần hay sử dụng nhất của Digital marketing.

8 phần của tiếp thị Internet marketing như sau:

1. Tiếp thị qua Mobile hoặc Cross Media.

2. Tiếp thị Mass media nhận diện thương hiệu số (DIGI BRAND) thông qua Internet (Top hit)

3. Tiếp thị bằng các kênh quảng cáo CPM/CPC/CPA bán hàng

4. Tiếp thị bằng các hình thức quảng cáo SPONSOR chuyên ngành (Classified websites)

5. Tiếp thị bằng Viral Marketing – Lan truyền qua SN/ SB/ Blog/Forum/Buzz/ Video shares….

6. Tiếp thị bằng quảng cáo sáng tạo, thiết kế sáng tạo, ý tưởng sáng tạo và nhân vật sáng tạo.

7. Tiếp thị bằng PR trực tuyến , sự kiện và nhân vật.

8. Sử dụng Email Marketing chuyên ngành và bản tin đặc biệt

9. Tối hưu hóa trang web SEO – Ranking web lên top 1 của search engine.

Trong 9 phần trên thì chỉ riêng phần 1 (mobile marketing) là không hoàn toàn nằm trong marketing online, nhưng có phần Cross Media vẫn được coi là tiếp thị trực tuyến do kết hợp Mobile và Web base cho chiến dịch. Khi đưa ra 1 chiến dịch marketing online, bạn cẩn phải xem xét là tính hiệu quả và sáng tạo với chi phí thấp nhất trong ngân sách.

Các kênh marketing

Kênh truyền thông: dành các vị trí tốt nhất trên các Báo điện tử có độ phủ lớn (top 10 traffic online)

Kênh long-tail CPM: từ 15-150 triệu Page views trên các website chuyên ngành như: Chứng khoán, tài chính, Tin tức, Ô tô xe máy, Sắt thép, Công nghiệp, ITDM (IT dessicion maker), Electronics, Sức khỏe, Phụ nữ, Teen, Giải trí, CNTT, Mua sắm…

Kênh truyền miệng:  Viral marketing trên Mạng xã hội, YM, Blog, Forum

+ Kênh tài trợ chuyên ngành và bản tin chuyên ngành

Kênh ranking hay quảng cáo từ khóa lên các Top hit của Search/Social network bằng kỹ thuật SEO và SEM trên GOOGLE/ FACEBOOK.

Kênh định lượng: Khảo sát 500 – 1000 mẫu trực tuyến về Brand tracking trước và sau chiến dịch để đo lường hiệu quả chiến dịch (Chỉ số KPI)

+ Kênh quảng cáo sáng tạo để gây ấn tượng mạnh với thương hiệu số.

+ Online Focus group cho 20 mẫu để thực hiện khảo sát định tính.

Nguồn iNET

About thinhvn1902

Vũ Nhật Thịnh's Official Website

Posted on 02.05.2012, in marketing and tagged . Bookmark the permalink. Comments Off on Marketing online – 8 cách tiếp thị trực tuyến.

Bình luận đã được đóng.

%d bloggers like this: