Internet Marketing – Liệu có mạng lại hiệu quả cho DN

Sự phát triển của Internet Marketing sẽ còn mạnh mẽ và sôi động hơn nữa, chắc hẳn mọi người khó thể phủ nhận. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn thấy được liệu kinh doanh trên internet có thực sự mang lại hiệu quả.
Số liệu từ Tổng cục Thống kê 2011 cho biết:
Số người sử dụng Internet trên Thế giới đã đạt con số 2 tỷ người, và tại Việt Nam tính đến tháng 7/2011 là 31,1 triệu người, tăng 24% ( chiếm hơn 30% dân số Việt Nam) và 4 triệu người dùng Internet băng thông rộng, tăng 19% tính theo năm…

Trong giai đoạn 2000 – 2010, tỉ lệ tăng trưởng người sử dụng Internet tại Việt Nam đạt mức 12%, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Như vậy sau gần 14 năm kể từ ngày Việt Nam gia nhập cộng đồng Internet toàn cầu (1/12/1997), lượng người sử dụng Internet trong nước đã tăng nhanh một cách đáng kể.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, email (60%) và messenger (73%) vẫn là phương tiện kết nối trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất chiếm 97%, theo sau là việc truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia. Đáng chú ý là số người sử dụng Internet để truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011.
Internet Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đây là con đường để rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Ngày nay các phương pháp Marketing truyền thống càng bị bão hoà đối với khách hàng, chi phí cao nhưng hiệu quả đem lại thấp. Nhất là trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay, khi mà hiệu quả Marketing phải được đặt lên hàng đầu trong khi chi phí giảm.
Khi Internet bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam cũng là lúc các doanh nghiệp nhìn thấy tiềm năng và hiệu quả của thị trường quảng cáo trực tuyến. Internet Marketing gần như đã trở thành lựa chọn số 1 cho các hoạt động marketing, các doanh nghiệp đã chú trọng đưa ra các kế hoạch và chiến dịch Internet Marketing rõ ràng. Số lượng doanh nghiệp sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến ngày càng tăng, ngân sách dành cho Internet Marketing ngày càng cao.

About thinhvn1902

Vũ Nhật Thịnh's Official Website

Posted on 01.06.2012, in marketing, nhạc chuông hot, nhạc chuông điện thoại and tagged . Bookmark the permalink. Comments Off on Internet Marketing – Liệu có mạng lại hiệu quả cho DN.

Bình luận đã được đóng.

%d bloggers like this: